Tạo mô tả thẻ meta chính xác

Tạo mô tả thẻ meta chính xác

Thẻ mô tả hay thẻ đoạn trích <meta name="description" content="" /> là đoạn nội dung tóm tắt giúp cung cấp thêm thông tin cho Google. Đây là hướng dẫn để chúng ta có thể tạo nội dung chính xác cho thẻ này.

Thuộc tính mô tả trong thẻ <meta> là một cách tốt để cung cấp tóm tắt dễ đọc, ngắn gọn về nội dung của từng trang. Đôi khi Google sẽ sử dụng mô tả meta của một trang trong đoạn trích kết quả tìm kiếm, nếu chúng tôi cho rằng nó cung cấp cho người dùng mô tả chính xác hơn có thể chỉ từ nội dung trên trang. Mô tả meta chính xác có thể giúp cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn; sau đây là một số nguyên tắc về việc sử dụng mô tả meta phù hợp:

  • Đảm bảo rằng mỗi trang trên trang web của bạn đều có mô tả meta.
  • Phân biệt mô tả dành cho các trang khác nhau. Mô tả giống hệt hoặc tương tự nhau trên mỗi trang của một trang web không hữu ích khi các trang riêng lẻ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trong những trường hợp này, chúng tôi sẽ ít khi hiển thị văn bản mẫu hơn. Bất kỳ khi nào có thể, hãy tạo các mô tả mà mô tả chính xác trang cụ thể. Sử dụng mô tả cấp độ trang web trên trang chủ chính hoặc các trang tổng hợp khác và sử dụng các mô tả cấp độ trang ở bất kỳ nơi đâu. Nếu bạn không có thời gian để tạo mô tả cho mỗi trang riêng lẻ, cố gắng ưu tiên nội dung của bạn: Ít nhất, cũng cần tạo mô tả cho các URL quan trọng như trang chủ và các trang phổ biến của bạn.
  • Bao gồm những số liệu được gắn thẻ rõ ràng vào mô tả. Mô tả thẻ meta không nhất thiết phải ở định dạng câu; bạn có thể đưa vào mô tả này dữ liệu có cấu trúc về trang. Ví dụ: tin tức hoặc các bài đăng blog có thể liệt kê tác giả, ngày xuất bản, hoặc thông tin về hàng tên tác giả. Điều này mang lại cho khách thăm những thông tin liên quan nhất mà có thể không được hiển thị trong trích dẫn. Tương tự, trang sản phẩm có thể có các thông tin chính-giá, tuổi, nhà sản xuất-xuất hiện trên toàn bộ trang. Mô tả thẻ meta tốt có thể mang tất cả dữ liệu này đến với nhau. Ví dụ: mô tả thẻ meta sau cung cấp thông tin chi tiết về một cuốn sách.
    <meta name="description" content="Tác giả: Tác giả A, 
    Thể loại: sách, Giá: 17.000, Số trang: 100">

    Trong ví dụ này, thông tin được gắn thẻ và tách biệt rõ ràng.

  • Tạo mô tả theo chương trình. Đối với một số trang web, như các nguồn phương tiện tin tức, việc tạo mô tả chính xác và duy nhất cho mỗi trang rất đơn giản: vì mỗi bài viết đều được viết tay, cũng không mất nhiều công sức để thêm một mô tả là một câu. Đối với các trang web lớn hơn do cơ sở dữ liệu điều khiển, như tập hợp sản phẩm, thì không thể dùng các mô tả viết tay. Tuy nhiên, trong các trường hợp sau, việc tạo mô tả theo chương trình có thể phù hợp và được khuyến khích. Mô tả tốt là các mô tả khác nhau và người dùng có thể đọc được, như chúng tôi đã nói trong phần một ở trên. Dữ liệu cụ thể theo trang mà chúng tôi đã đề cập trong phần hai là một ý tưởng hay cho việc tạo mô tả theo chương trình. Nhớ rằng mô tả thẻ meta bao gồm các chuỗi từ khoá dài không mang lại cho người dùng ý tưởng rõ ràng về nội dung của trang web và có ít khả năng được hiển thị trong một đoạn trích.
  • Sử dụng các mô tả chất lượng. Cuối cùng, đảm bảo rằng mô tả của bạn có tính mô tả thực sự. Vì các mô tả thẻ meta không được hiển thị trong các trang mà người dùng nhìn thấy nên rất dễ để nội dung này chuyển qua. Nhưng các mô tả chất lượng cao có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google và có thể đi xa hơn nữa để nâng cao chất lượng và số lượng truy cập tìm kiếm của bạn.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về:

Các tính năng mặc định của trang web

Các trang web được Đại Phố thiết kế luôn mặc định các tính năng sau:

  • Mã nguồn được tối ưu với các công cụ tìm kiếm.
  • Trang web hỗ trợ thiết bị di động, tương thích với mọi thiết bị: điện thoại, máy tính bảng, máy tính và laptop. Sử dụng công nghệ HTML5, CSS3 Mobile Responsive.
  • Dễ dàng thay đổi theo phong cách riêng của bạn.
  • Dễ dàng thêm bớt số lượng các trang, và chỉnh sửa nội hiển thị trên website tùy ý
  • Phần quản trị rõ ràng, trực quan, dễ sử dụng với cả những người không chuyên về IT.

Quản lí nội dung: có thể dễ dàng thêm, xóa, sửa các thông tin trên website

  • Thông tin sản phẩm và dịch vụ của công ty
  • Thông tin dự án, đối tác Giới thiệu – Liên hệ
  • Thông tin giới thiệu, thông tin liên hệ
  • Tin tức
  • Hình ảnh trên website, sửa các tag alt, descriotion, caption
  • Hình ảnh và caption trên Slideshow
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu cần thêm thông tin