Xử lý lỗi kết nối trang web WordPress với JetPack

Xử lý lỗi kết nối trang web WordPress với JetPack

Jetpack là plugin được phát triển bởi Automattic cho nền tảng WordPress. Jetpack chứa nhiều module hỗ trợ trong các vấn đề về bảo mật, quản lí, tăng tương tác và tùy chỉnh. Jetpack sử dụng XML-RPC để thực hiện các tác vụ. Tính năng XML-RPC, cho phép người dùng thực hiện các thủ tục (Proceduce) từ xa thông qua HTTP. Tuy nhiên XML-RPC thường bị tắt theo mặc định do các vấn đề liên quan tới bảo mật dẫn đến Jetpack cũng không thể thực thi các tác vụ của mình. Hãy làm theo các bước sau để khắc phục lỗi Jetpack mà vẫn đảm bảo tính bảo mật của hosting.

Bạn cài đặt Jetpack lên trang WordPress và gặp các thông báo lỗi khi kết nối:

The Jetpack site is inaccessible or returned an error: transport error – HTTP status code was not 200 (401) [-32300]

Hoặc

Error Details: The Jetpack server was unable to communicate with your site [HTTP 500]. Ask your web host if they allow connections from WordPress.com…

Hoặc

There was an error reconnecting Jetpack. Error: The Jetpack server was unable to communicate with your site {https://your_domain} [HTTP 403]. Ask your web host if they allow connections from WordPress.com. If you need further assistance, contact Jetpack Support: http://jetpack.com/support/

Hoặc đôi khi chỉ hiển thị 1 dòng đơn giản khi bạn click vào Connect your user accountAn error occurred. Please try again.

Một số bước này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề:

Trước khi làm theo các bước này, bạn hãy kiểm tra xem trang web của bạn có phải là trang web công khai (public) hay không, vì Jetpack sẽ không thể kết nối nếu trang bạn đang là private.

Hầu hết các tính năng của Jetpack, bao gồm cả Publicize, đều yêu cầu kết nối với WordPress.com qua xmlrpc.php. Hiện nay, có một số nhà cung cấp web hosting chặn chức năng xmlrpc hoặc bạn cần chặn các kết nối thăm dò để tránh bị các cuộc tấn công kiểu Brute Force Attack. Vì vậy vô tình Jetpack cũng bị chặn do kết nối qua xmlrpc.

Trong trường hợp này, bạn thêm đoạn mã sau vào cuối file .htaccess – đoạn này whitelist các IP của JetPack – để chỉ cho phép JetPack mà vẫn chặn các cuộc thăm dò của kẻ xấu.

<Files xmlrpc.php>
	# DAIPHO BEGIN
	order deny,allow
	deny from all
	allow from 122.248.245.244/32
	allow from 54.217.201.243/32
	allow from 54.232.116.4/32
	allow from 192.0.80.0/20
	allow from 192.0.96.0/20
	allow from 192.0.112.0/20
	allow from 195.234.108.0/22
	# DAIPHO END
</Files>

Các tính năng mặc định của trang web

Các trang web được Đại Phố thiết kế luôn mặc định các tính năng sau:

  • Mã nguồn được tối ưu với các công cụ tìm kiếm.
  • Trang web hỗ trợ thiết bị di động, tương thích với mọi thiết bị: điện thoại, máy tính bảng, máy tính và laptop. Sử dụng công nghệ HTML5, CSS3 Mobile Responsive.
  • Dễ dàng thay đổi theo phong cách riêng của bạn.
  • Dễ dàng thêm bớt số lượng các trang, và chỉnh sửa nội hiển thị trên website tùy ý
  • Phần quản trị rõ ràng, trực quan, dễ sử dụng với cả những người không chuyên về IT.

Quản lí nội dung: có thể dễ dàng thêm, xóa, sửa các thông tin trên website

  • Thông tin sản phẩm và dịch vụ của công ty
  • Thông tin dự án, đối tác Giới thiệu – Liên hệ
  • Thông tin giới thiệu, thông tin liên hệ
  • Tin tức
  • Hình ảnh trên website, sửa các tag alt, descriotion, caption
  • Hình ảnh và caption trên Slideshow
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu cần thêm thông tin
Web hosting giá rẻ, Best WebHosting Offers, Wordpress Hosting, website chuẩn google, website tự động, website trọn gói, trang web có chức năng quản trị dễ sử dụng nhất, cập nhật nội dung website, thiết kế website, web template, giao diện web, chèn từ khóa vào trang web,