Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Chắc hẳn có nhiều bạn đã và đang bán các loại mặt hàng trên Facebook cá nhân của chính mình. Tuy nhiên, bạn cảm thấy người khác thì lại bán đắt hàng, khách nườm nượp trong khi bạn thì không? Hãy đọc qua bài này để tìm hiểu nguyên nhân và cải thiện tình trạng nhé.

Ưu điểm khi bán hàng online qua kênh Facebook cá nhân

MIỄN PHÍ: Các mạng xã hội và nhất là Facebook cho phép mình tiếp cận với mọi người miễn phí và đăng tải các hình ảnh sản phẩm của mình.

DỄ DÀNG: Facebook luôn cập nhật các tính năng để giúp người dùng của mình dễ dàng đăng tải thông tin cá nhân dễ dàng, chỉ cần 1 thiết bị di động (như chiếc điện thoại cảm ứng) trong tay là mọi người có thể đăng thông tin lên Facebook dù đang ở nhà hay đang ngồi vỉa hè.

TƯƠNG TÁC CAO: hầu như tất cả mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Khả năng hiển thị bài viết trên News Feed của mọi người cao hơn so với Fanpage.

Mặc dù đây là kênh giúp mình bán hàng khá hiệu quả, nhưng nhiều người lại đang sử dụng sai cách và thành ra kênh bán hàng “chưa thấy hiệu quả”. Hãy tham khảo vài nguyên nhân kém hiệu quả này nhé:

Sản phẩm bán trên Facebook cá nhân

Khi bạn muốn bán các sản phẩm nào đó trên Facebook, bạn phải cân nhắc đặc tính của mặt hàng và khách hàng tiềm năng của mình, không phải mặc hàng nào cũng dễ dàng bán trên trang cá nhân. Có 2 loại sản phẩm:

Loại 1: Quan hệ NHIỀU-MỘT

Là các loại sản phẩm/dịch vụ có thể bán NHIỀU lần cho MỘT người, mỗi người có thể sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn.

Ví dụ: Quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm,… đây là các nhu yếu phẩm hàng ngày nên một khách hàng chắc chắn sẽ mua nhiều món và nhiều lần. Họ có thể còn quay lại mua của bạn tiếp khi có nhu cầu.

Loại này, bạn không cần thiết có lượng khách hàng lớn, nhưng PHẢI có biện pháp để giữ chân những khách hàng đó bằng cách cho họ những lợi ích cần thiết và kênh Facebook cá nhân rất tốt cho loại sản phẩm này.

Loại hình 2: Quan hệ MỘT-NHIỀU

Bán MỘT loại sản phẩm/dịch vụ cho NHIỀU người, và thông thường thì họ mua một lần, chỉ thỉnh thoảng họ mới mua thêm.

Ví dụ: Những mặt hàng như laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế xây dựng,… các sản phẩm này có giá trị sử dụng lâu, thường mua MỘT lần, hiếm khi mua lần thứ 2; thì rõ ràng kênh FANPAGE mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Tất nhiên là ở kênh Fanpage, bạn có thể bán được sản phẩm / dịch vụ lần thứ 2 cho một khách, nhưng đợi đến lúc khách hàng đó cần sử dụng tiếp thì chắc chắn phải rất lâu. Như vậy có nghĩa là mặt hàng/ dịch vụ bạn kinh doanh bỏ ra nhiều công sức và thời gian nhưng hiệu quả thấp.

Ví dụ: đối với dịch vụ thiết kế xây dựng thì người ta hầu như chỉ có nhu cầu 1 lần duy nhất, nếu có lần thứ hai cũng phải phụ thuộc rất lớn vào điều kiện tài chính và phải đợi rất lâu. Hay laptop phải hư hỏng thì chúng ta mới mua, mà đợi cho đến khi hỏng chắc chắn phải cực lâu.

Để khắc phục điểm yếu của này, ta nên lập page, chạy quảng cáo adwords là lời khuyên tối ưu nhất dành cho bạn.

Lạm dụng tool tự động

Các công cụ quảng cáo như kết bạn “tự động”, bán hàng qua facebook “tự động”, lập nick “tự động”,… tưởng chừng như nó có thể thay chúng ta làm rất nhiều công việc trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả nhưng thực tế lại không phải như vậy!

Rất nhiều bạn muốn bỏ công ít nhất nhưng hiệu quả cao nhất nên đã mua/tìm tool chạy hàng trăm nick ảo với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5000 bạn bè, và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có lượng khách hàng lên tới 500.000 người. Thế nhưng sau đó bạn thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu và “cay đắng” nhận ra chỉ có người bán tool mới thực sự là người có lợi mà thôi.

Tại sao vậy?

Đơn giản vì những người ta sẽ nhận ra nick ảo, tự động chẳng rõ người bán ra sao nên chẳng ai dại dột gì mà mua ở nhưng nick ảo đó. Thậm chí còn không kết bạn với nick đó nữa, còn những người đồng ý kết bạn chắc chắn là những người mới sử dụng facebook, người già, “trẻ trâu”, hoặc cũng là nick tự động, nick ảo mà thôi, đương nhiên đây là những đối tượng sẽ không bao giờ mua hàng online, thậm chí họ còn không biết khái niệm mua hàng online là gì.

Nếu thực sự có tool nào giúp bán hàng tự động mà hiệu quả cao thì chắc chắn giá của nó cũng phải rơi vào tầm 100 triệu trở lên, một vài triệu thì không bao giờ có.

Thực tế chứng minh số lượng đông không có nghĩa là chất lượng cao; nhiều người kết bạn, theo dõi không có nghĩa là họ sẽ mua sản phẩm của bạn; ngay cả khi bạn không tương tác với họ thì họ cũng chẳng thèm quan tâm bạn đang làm gì. Kinh doanh cần có chiến lược và tư duy đúng hướng chứ không chỉ dựa vào công cụ là xong được.

Spam

Một sai lầm chết người trong bán hàng online khác là spam hay không spam? Nhiều người lo sợ rằng không spam thì khách sẽ không chú ý đến mình.

Biểu hiện của spam đó chính là họ thường xuyên up ảnh, viết status quảng cáo sản phẩm, dịch vụ HÀNG LOẠT lên trang cá nhân của mình. Ban đầu bạn bè còn tương tác bằng cách like, comment, share thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng dần dần họ sẽ quá nhàm với những bài viết đó, họ sẽ không còn quan tâm tới bài viết của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.

Còn một kiểu làm phiền “vô duyên” khiến người khác bực mình nữa đó chính là Tag, và khi họ cảm thấy phiền toái thì họ sẽ bật chế độ kiểm duyệt từ bạn, hủy kết bạn hoặc chặn luôn bạn. Ngoài ra còn có những kiểu spam khác như đăng lên tường, inbox tự động, gắn ảnh… luôn luôn đem lại những tác dụng ngược mà thôi.

Những người bán hàng chuyên nghiệp họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, biết cách làm thế nào để giữ chân khách hàng mà không làm họ cảm thấy phiền. Vậy nên những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào spam thì hãy dừng lại ngay.

để được nhiều like

Phân tích và đánh đúng tâm lý đối tượng

Việc phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tìm ra hướng tiếp cận phù hợp, nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy ưu tiên “chăm sóc” kỹ càng hơn.

Nếu không bạn sẽ mất nhiều thời gian và bỏ sót nhưng cơ hội bán hàng cho các đối tượng thực sự có nhu cầu.

Suy nghĩ trao chuốt nội dung bài viết quảng cáo để đánh đúng được tâm lý mong muốn của khách hàng, gây được thiện cảm và sự quan tâm của khách.

Nói tóm lại

Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng trên mạng, bạn cũng cần có một chiến lược thật đúng đắn để phát huy sức mạnh thực sự.

Các tính năng mặc định của trang web

Các trang web được Đại Phố thiết kế luôn mặc định các tính năng sau:

  • Mã nguồn được tối ưu với các công cụ tìm kiếm.
  • Trang web hỗ trợ thiết bị di động, tương thích với mọi thiết bị: điện thoại, máy tính bảng, máy tính và laptop. Sử dụng công nghệ HTML5, CSS3 Mobile Responsive.
  • Dễ dàng thay đổi theo phong cách riêng của bạn.
  • Dễ dàng thêm bớt số lượng các trang, và chỉnh sửa nội hiển thị trên website tùy ý
  • Phần quản trị rõ ràng, trực quan, dễ sử dụng với cả những người không chuyên về IT.

Quản lí nội dung: có thể dễ dàng thêm, xóa, sửa các thông tin trên website

  • Thông tin sản phẩm và dịch vụ của công ty
  • Thông tin dự án, đối tác Giới thiệu – Liên hệ
  • Thông tin giới thiệu, thông tin liên hệ
  • Tin tức
  • Hình ảnh trên website, sửa các tag alt, descriotion, caption
  • Hình ảnh và caption trên Slideshow
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu cần thêm thông tin
trang web có chức năng quản trị dễ sử dụng nhất, bán hàng online,